Thursday, 30 December 2021

આજે જ છોડો આ 4 ખરાબ આદતો, નહીતર મગજ કામ કરવાનું બંધ

 


માનવ શરીરનું સંપૂર્ણ નિયંત્રણ તેના મગજમાં હોય છે. તે જે પણ કામ કરે છે. તે મન દ્વારા આપવામાં આવેલી સૂચના પર કરે છે. દુનિયામાં એવા ઘણા લોકો છે, જેમણે પોતાના કુશળ દિમાગ અને સમજણથી એક ખાસ ઓળખ બનાવી છે. આ જ કારણ છે કે, પરિવારોમાં વડીલો તેમના બાળકોને તેમના મગજને તેજ કરવા માટે વિવિધ પ્રકારની પૌષ્ટિક વસ્તુઓ ખાવા માટે પ્રોત્સાહિત કરે છે.

બહુ ઓછા લોકો જાણતા હશે કે ઘણી વાર આપણે અજાણતામાં એવી આદતો અપનાવી લઈએ છીએ, જેના પર તરત ધ્યાન ન આપવાથી મન બંધ અથવા ધીમી પડી જાય છે. ચાલો જાણીએ કઈ એવી આદતો છે, જેને તરત જ છોડી દેવી આપણા માટે ફાયદાકારક છે.

  • મીઠાઈનો વધુ પડતો ઉપયોગ


જમ્યા બાદ અમુક યા બીજી મીઠી ખાવી એ ભારતીય ફૂડ સ્ટાઇલનો ખાસ ભાગ છે. જો કે આ ખોરાકને પચાવવા માટે નિયમિત ચાલવું કે, જોગિંગ કરવું પણ જરૂરી છે.આમ કરવામાં નિષ્ફળતા, ખોરાક અપાચ્ય રહે છે અને શરીરને નુકસાન પહોંચાડે છે. નિષ્ણાતોના મતે, જો તમે વધુ દોડી શકતા નથી, તો તમારે વધુ પડતી મીઠાઈઓખાવાનું ટાળવું જોઈએ. આમ કરવામાં નિષ્ફળતાથી ડાયાબિટીસ થઈ શકે છે અને યાદશક્તિ પણ ઘટી શકે છે.


  • દરરોજ પૂરતી ઊંઘ ન લેવી


ફિટ રહેવા માટે વ્યક્તિ માટે દરરોજ 7-8 કલાકની સારી ઊંઘ લેવી ખૂબ જ જરૂરી છે. ઊંઘમાં હોવા છતાં મગજ જાગતું હોવા છતાં તેના કોષો આરામ કરે છે.

જો તમનેઆનાથી ઓછી ઊંઘ આવે છે, તો તમારા કોષોને પૂરતો આરામ નથી મળતો અને તેઓ થાકેલા રહે છે. તેની અસર મગજ પર પડે છે અને તે ધીમે ધીમે કામ કરવાનુંઓછું કરી દે છે.

  • નાની-નાની બાબતો પર ગુસ્સો આવે છે



વાતચીત દરમિયાન ક્યારેક-ક્યારેક ગુસ્સો આવવો એ કુદરતી પ્રક્રિયા છે. જો કે, જો તે તમારી આદતનો એક ભાગ બની જાય, તો તે એક મોટી સમસ્યા બની શકે છે.

વાસ્તવમાં ગુસ્સાના કારણે મગજના રક્ત કોશિકાઓ પર દબાણ આવે છે, જેના કારણે વ્યક્તિ માનસિક રીતે બીમાર થઈ શકે છે. ક્યારેક ગુસ્સાને કારણે તેને બ્રેઈનહેમરેજ પણ થઈ શકે છે. સતત ગુસ્સાને કારણે મગજની વિચારવાની અને સમજવાની ક્ષમતા પણ ઘટી જાય છે.

  • પૂરતો ખોરાક ન લેવો


શરીરની સાથે સાથે મગજને પોષણ આપવા માટે દરરોજ યોગ્ય માત્રામાં ખોરાક લેવો જરૂરી છે. જો તમે પૌષ્ટિક ખોરાક ન લો અથવા ઓછી માત્રામાં ખોરાક ન લો, તોતમારા મગજને પૂરતો ડોઝ મળી શકશે નહીં. આવી સ્થિતિમાં મગજ દિવસભર શરીરને થાકેલા હોવાનો સંદેશ આપે છે અને યોગ્ય રીતે કામ કરી શકતું નથી.

વધુ માહીતી માટે : અહીં ક્લિક કરો

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home